Muốn cơ thể khỏe mạnh thì hãy uống 4 loại nước ép này

Uống nước ép là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất xơ hàng ngày đặc biệt nếu bạn không phải là một tín đồ thích ăn rau. Bằng cách uống nước ép từ các loại trái cây, rau xanh, cơ thể bạn có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng mà không cần phải tiêu hóa chất xơ và các thành phần khác trong thực phẩm toàn phần. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ hấp thụ được nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Sau đây là 4 loại nước ép không chỉ tốt cho sức khỏe, nguyên liệu còn dễ tìm mà tụi mình muốn gửi đến mọi người

Nước ép táo, cà rốt, cam

Là loại quả vừa có độ ngọt, thơm, chua nhất định, cam là một nguồn thực phẩm tuyệt vời khi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp chống lại hoạt động của các gốc tự do. Cà rốt và táo cũng không ngoại lệ, chúng được biết tới là một siêu thực phẩm giàu vitamin A, vitamin B6 và kali – vốn cực kì có lợi cho cơ thể con người.

Nguyên liệu cần có:

  • 2 quả táo
  • 2 quả cam
  • 1 củ cà rốt
  • 1 nhánh gừng tươi
  • 1 quả chanh

Ép tất cả cùng nhau, để thêm vài viên đá mát lạnh là chúng ta đã có một ly nước ép giàu dinh dưỡng thơm ngon rồi.

Nước ép cà chua dứa

Cà chua là một trong những loại quả được sử dụng nhiều cả trong lĩnh vực sức khỏe và nấu nướng. Ăn cà chua hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng cũng như cải thiện hương vị của món ăn.

Nhờ việc chứa vô vàn các dưỡng chất khác nhau từ Kali, Mangan, chất xơ, canxi và nhiều hơn nữa, cà chua mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Một số công dụng mà cà chua mang lại có thể kể đến như:

  • Tăng cường sức khỏe cho mắt
  • Cải thiện hệ thống tiêu hóa
  • Giảm rụng tóc
  • Ngăn ngừa sỏi mật
  • Bảo vệ tim mạch

Mùi vị khi ép riêng cà chua để uống có thể hơi nồng với một số người, do đó ta có thể thêm dứa để tạo thêm độ ngọt, chua vừa phải, giúp cân bằng lại vị. Bên cạnh đó, nên sử dụng những loại máy ép tốt để tránh làm mất những dưỡng chất thiết yếu có trong hoa quả nhé. Một vài loại máy bạn có thể tham khảo gồm máy ép trái cây Philips, máy ép Electrolux hoặc máy ép hiệu Boston.

Nước ép cải xoăn cần tây, gừng, táo

Nếu sở hữu một làn da tươi trẻ là điều bạn mong muốn, thì nước ép rau xanh có thể chính là thứ bạn cần. Nước ép xanh thường được làm bằng cách sử dụng nhiều loại rau và trái cây như cải xoăn, rau bina, táo, cần tây, gừng và nhiều loại khác. Cùng với nhau, chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, E và hàng tấn chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Nếu bạn sợ nước sẽ có mùi hăng thì hãy thử ngay công thức nước ép cải xoăn, cần tây, gừng táo này nhé! Độ ngọt tự nhiên từ táo và một chút thơm cay nhẹ từ gừng sẽ làm át đi mùi hăng trong rau, khiến ta dễ uống hơn

Nguyên liệu cần có:

  • 2 lá cải Kale lớn
  • 1 quả táo
  • 2 nhánh cần tây
  • 1 ít lát gừng
  • Mật ong (nếu thích)

Nước ép cam vàng và bưởi

Cam và bưởi đều là những loại trái cây tuyệt vời. Nếu như cam có nhiều calo, protein, carbs, chất xơ và đường thì bưởi bưởi chứa nhiều lipid. Cả 2 loại trái cây này đều được gọi “thuốc tiên” đến từ tự nhiên vì chúng có những đặc tính giúp chống lại bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Tuy nhiên nếu bạn đang trong quá trình uống thuốc thì hãy cân nhắc ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi uống loại nước ép này để tránh bị ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc nhé!

Ngoài ra hương vị của một ly nước ép sẽ không ít nhiều bị ảnh hưởng bởi chất lượng trái cây trước khi ép đấy. Bạn sẽ không muốn một ly nước ép vừa nhạt vừa chua, lại còn phải bỏ thêm rất nhiều đường nữa đúng không nào? Vậy nên hãy lựa chọn những quả cam có màu sắc tươi sáng, cầm nặng tay và lớp vỏ không bị dập, xỉn màu. Cũnng như chọn loại bưởi hồng để làm món nước ép vì bưởi hồng được cho là loại bưởi có hương vị ngon nhất với sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và vị chua đó.

Trên đây là 4 loại nước ép chắc chắn sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chúng ta. Nếu bạn biết thêm những công thức nước ép nào vừa ngon vừa dinh dưỡng, thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình nhé!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là thạc sỹ tâm lý học, chủ trang web Kết Nối Phụ Nữ, chuyên chia sẻ thông tin hữu ích nhất cho phụ nữ dùng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin