cách làm nộm thịt bò

Món nộm thịt bò vị chua chua cay cay rất hấp dẫn vị giác. Nó là một lựa chọn vừa dinh dưỡng vừa dễ ăn cho nhiều người. Nhưng cách làm món nộm thịt bò này có đơn giản hay không là câu hỏi của khá nhiều người.

Trên thực tế, nếu nói món ăn này dễ làm thì cũng không hẳn là chính xác. Bởi cùng một công thức nhưng không phải ai cũng có thể chế biến thành công. Nó còn đòi hỏi ở người làm một sự khéo léo nhất định. Hãy cùng tìm hiểu xem các bước cơ bản để thực hiện món ăn này ra sao qua nội dung bài viết dưới đây!

Công thức đơn giản nhất cho cách làm món nộm thịt bò tại nhà bao gồm:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò thăn: 300gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Hành tím: 1 củ
  • Tỏi: nửa củ
  • Hành tây: nửa củ
  • Sả: 1 nhánh to
  • Chanh: 1 quả
  • Ớt: 1 quả
  • Lạc rang dã giập: 30gr
  • Vừng rang: 20gr
  • Rau thơm
  • Gia vị: đường, giấm, bột canh

Cách làm món nộm thịt bò

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt bò là loại thịt đỏ có mùi hôi khá đặc trưng. Vì vậy, để cho món nộm thịt bò của mình được thơm ngon thì chị em hãy nhớ khâu khử mùi trước khi bắt đầu chế biến thịt bò.

Rửa qua thịt bò với nước lã rồi dùng gừng tươi đập dập và rượu trắng chà xát kỹ lên miếng thịt bò. Sau đó, rửa sạch lại vài lần với nước.

Thái thịt bò thành những miếng mỏng vừa phải rồi chần qua nước sôi cho thịt bò chín tái. Sau đó vớt thịt bò ra, để riêng cho thịt bò ráo nước.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch rồi nạo hoặc thái sợi vừa phải.

Dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.

Hành tây gọt vỏ sau đó thái ngang thành những sợi mỏng. Ngâm hành tây đã thái khoảng 10 phút trong một bát nước cho bớt mùi hăng.

Sả bỏ phần gốc và bẹ già, thái lát chéo mỏng.

Tỏi, hành bỏ vỏ, băm nhỏ.

Ớt rửa sạch, bỏ hạt bên trong và thái lát.

Rau thơm nhặt sạch, rửa kỹ với nước rồi ngâm 10 phút trong nước muối loãng. Vớt ra vẩy cho ráo nước rồi thái rối một nửa. Nửa còn lại để riêng.

Chanh bổ đôi, vát lấy nước cốt.

Bước 3: Pha nước trộn nộm thịt bò

Công thức pha nước trộn nộm thịt bò bao gồm: nước mắm 2 thìa, nước cốt chanh 2 thìa, đường trắng 3 thìa, giấm 1 thìa, bột canh 1 thìa, và phần hành tỏi băm nhuyễn. Dùng đũa trộn thật đều lên cho đường tan hoàn toàn trong hỗn hợp.

Nếm thử xem nước trộn đã vừa miệng hay chưa. Nếu chưa hợp khẩu vị thì có thể gia giảm thêm gia vị cho vừa ăn.

Bước 4: Trộn nộm thịt bò

Chuẩn bị một chiếc âu thật lớn cho công đoạn trộn nộm. Rửa sạch và lau cho khô nước.

Sau đó cho thịt bò đã chín tái, cà rốt, dưa chuột, hành tây, sả và nước trộn nộm vào. Đeo găng tay nilon vào, sau đó trộn thật đều lên. Để ướp trong khoảng 15 phút cho các gia vị ngấm đều vào nguyên liệu.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức nộm thịt bò

Khi đã ướp đủ thời gian thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó trộn thêm rau thơm đã thái rối rồi lạc rang, vừng rang vào.

Trình bày món nộm thịt bò ra đĩa, trang trí thêm bên trên một vài sợi rau thơm cho đẹp mắt rồi mời cả nhà cùng thưởng thức.

Lưu ý khi chế biến nộm thịt bò

Một số những lưu ý khi chế biến món nộm thịt bò chị em nên nhớ là:

  • Ngoài việc chần qua thịt bò trong nước sôi thì có thể làm cho thịt bò chín tái bằng việc ướp cùng với nước cốt chanh hoặc xào sơ thịt bò. Trong quá trình xào thì nên xào nhanh bằng lửa to rồi tắt bếp. Không nên xào lâu khiến thịt bò bị dai.
  • Có thể thêm bớt một số những nguyên liệu đi kèm để món ăn hấp dẫn hơn. Ví dụ như cho thêm giá đỗ, rau ngổ, hành tỏi thái lát phi vàng…

Lời kết

Mong rằng hướng dẫn cách làm món nộm thịt bò mà bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp các chị em có thể thành công khi thực hiện món ăn này. Tin rằng các thành viên trong cả gia đình sẽ yêu thích món ăn lạ miệng này ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Đừng quên theo dõi chuyên mục những món ngon mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất. Chúc các chị em thành công!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là thạc sỹ tâm lý học, chủ trang web Kết Nối Phụ Nữ, chuyên chia sẻ thông tin hữu ích nhất cho phụ nữ dùng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin